fbpx

ฟิลเลอร์ (Filler) มีกี่ยี่ห้อ และต่างกันอย่างไร ?

ฟิลเลอร์ (Filler) มีกี่ยี่ห้อ และต่างกันอย่างไร ?

 หลายคนคงยังลังเลและเลือกไม่ถูก เพราะปัจจุบันแต่ละคลินิกนำเข้าหลากหลายยี่ห้อ หลายรุ่น หลายชนิด มาให้เราเลือกเพื่อตอบโจทย์ในความต้องการที่แตกต่างกัน จึงไม่รู้ว่าควรจะเลือกยี่ห้อไหนดีที่สุด เราจะมาทำความรู้จัก ไปพร้อมๆ กันว่าแต่ละยี่ห้อ มีกี่รุ่น แล้วคุณสมบัติต่างกันอย่างไร พร้อมแล้วไปกันเลย !

1. Juvederm

แบรนด์ยอดนิยมจากสหรัฐอเมริกา คุณภาพสูงและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จุดเด่นของ Juvederm คือเนื้อมีความยืดหยุ่นสูง อุ้มน้ำได้ดี เกิดการบวมน้ำน้อย เพราะมีเทคโนโลยี hylacross และ vycross ทำให้หลังฉีดมีความเรียบเนียน ดูกลืนเข้ากับผิวอย่างเป็นธรรมชาติ อีกทั้งตัวยายังมีส่วนผสมของ Lidocaine ที่ช่วยลดความเจ็บและช่วยให้ผ่อนคลายขณะฉีด ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยจาก US FDA และนำเข้าอย่างถูกต้องจาก อย. ไทย เป็นยี่ห้อที่ทาง โนวา คลินิก (Nova Clinic) ใช้ มีหลายรุ่น คือ

  • Juvederm Voluma เนื้อมีลักษณะแข็งและฟูปานกลาง มีความแน่น คงตัวได้ดี และมีความยืดหยุ่นสูง เหมาะสำหรับการฉีดขมับ คาง ร่องแก้ม เติมใต้ตา อยู่ได้นานประมาณ 18 เดือน
  • Juvederm Volift เนื้อมีลักษณะนิ่มปานกลาง มีความละเอียด ไม่ไหลง่าย ใช้เติมบริเวณร่องมุมปาก รอยขมวดคิ้ว หรือร่องลึกต่างๆ เช่น ร่องน้ำหมาก ปาก อยู่ได้นานประมาณ 12 เดือน
  • Juvederm Volbella เนื้อมีลักษณะนิ่ม มีความละเอียดมากที่สุด เหมาะสำหรับเติมหน้าผากหรือเติมบริเวณที่บางๆและมีปัญหาไม่เยอะ เช่น ริ้วรอยตื้นๆใต้ตา อยู่ได้นานประมาณ 12 เดือน
  • Juvederm Volite รุ่นนี้จุดเด่นคือ เนื้อมีความบางเบา ละเอียด ใช้ฉีดบริเวณผิวชั้นตื้น ปาก ใต้ตา ให้ผิวชุ่มชื้น ฉ่ำวาว  อยู่ได้นานประมาณ 8-12 เดือน 
  • Juvederm Ultra Plus XC เป็นรุ่นที่มีความแน่นสูง เหมาะกับบริเวณที่มีร่องลึกเยอะหรือต้องการความอิ่มฟูมากๆ นิยมใช้ฉีดขมับ ร่องแก้ม คาง หรือใช้ปรับรูปหน้า อยู่ได้นานประมาณ 24 เดือน
  • Juvederm Ultra XC  มีลักษณะเนื้อนิ่ม นิยมใช้เติมริ้วรอย ร่องลึกบริเวณ แก้มตอบ ขมับ คาง จมูก อยู่ได้นานประมาณ 12 เดือน

2. Restylane 

แบรนด์ดังจากสวีเดน ได้รับความนิยมและการยอมรับจากแพทย์ทั่วโลก ถึงประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยสูง เพราะเป็นตัวยากลุ่ม Hyaluronic Acid นิยมนำมาปรับใช้หลายส่วนบนใบหน้า และมีเทคโนโลยีลิขสิทธิ์เฉพาะ 2 เทคโนโลยี ได้รับการจดทะเบียนรับรองความปลอดภัยจาก อย. หลายรุ่น ได้แก่ 

  • Restylane Perlane Lyft  เป็นรุ่นที่มีส่วนผสมของยาชา เนื้อมีความคงตัวสูง สามารถฉีดใหม่ได้เรื่อยๆและย่อยสลายได้เอง นิยมใช้ฉีดบริเวณใต้ตา อยู่ได้นานประมาณ 12 เดือน
  • Restylane Defyne  เนื้อแข็ง แต่มีความยืดหยุ่นสูง มีส่วนผสมของยาชา เหมาะสำหรับใช้บริเวณริ้วรอยร่องลึก เติมร่องแก้ม ฉีดเสริมโหนกแก้ม อยู่ได้ประมาณ 18 เดือน
  • Restylane Vital Light เนื้อเจลอนุภาคเล็ก มีความนิ่มที่สุด เหมาะกับการใช้เติมผิวชั้นตื้น เติมริมฝีปาก หรือแก้ปัญหาร่องใต้ตา อยู่ได้นานประมาณ 4-6 เดือน
  • Restylane Volyme เป็นรุ่นที่มีส่วนผสมของยาชา เหมาะสำหรับใช้เติมชั้นผิวให้ดูอิ่มฟูขึ้น  ฉีดเติมเต็มบริเวณส่วนที่ลึกหรือตอบลง เช่น แก้ม ขมับ อยู่ได้นานประมาณ 18 เดือน
  • Restylane Refyne เนื้อยืดหยุ่นได้ดี เหมาะสำหรับแก้ปัญหาริ้วรอยร่องลึกหรือเติมเต็มริ้วรอยเล็กๆ อยู่ได้นานประมาณ 12 เดือน
  • Restylane Classic ไม่มีส่วนผสมของยาชา เนื้อเจลอนุภาคใหญ่ เหมาะกับใช้ฉีดบริเวณริ้วรอยที่ปานกลาง-มาก หรือร่องตื้นอย่างร่องแก้ม ร่องรอยขมวดคิ้ว อยู่ได้นานประมาณ 12 เดือน

3. Neuramis

แบรนด์จากประเทศเกาหลี ที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งเรื่องของคุณภาพและราคาที่ย่อมเยาว์สบายกระเป๋า โดยรุ่นที่ได้รับการรับรองจากอย. คือ Neuramis Deep เป็นรุ่นที่ไม่มียาชา เนื้อแข็งปานกลาง เหมาะสำหรับการเติมเต็มร่องแก้ม คาง ขมับ อยู่ได้นานประมาณ 6-8 เดือน

4. Beloto 

แบรนด์จากสวิตเซอร์แลนด์ ที่มีกล่องสีสันสดใสจำง่าย มีคุณสมบัติเด่นคือมีสารอุ้มน้ำ ที่ช่วยทดแทนคอลลาเจนที่หายไปจากใบหน้าได้อย่างเป็นธรรมชาติ ปรับรวมกับร่างกายได้ดี ผ่านมาตรฐานจาก US FDA , CE MARK และอย.ของไทย ทุกรุ่นจะอยู่ได้นานประมาณ 6-18 เดือน มีหลายรุ่นแยกใช้ตามความเหมาะในแต่ละจุด คือ

  • Beloto Intense (สีชมพู) ใช้เติมเต็มบริเวณ ร่องลึก เช่น ร่องแก้ม แก้มตอบ 
  • Beloto Volume (สีม่วง) นิยมใช้ปรับรูปหน้า ขมับ คาง แก้ปัญหาใต้ตาลึก หน้าตอบ 
  • Beloto Balance (สีส้ม) เหมาะสำหรับใช้เติมเต็ม ร่องระหว่างคิ้ว ร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก 
  • Beloto Soft (สีเหลือง) ใช้แก้ปัญหา ริ้วรอย ร่องลึกใต้ตา รอยตีนกา หน้าผาก

5. Perfectha

แบรนด์จากประเทศฝรั่งเศส โดดเด่นในเรื่องของมีปริมาณ Hyaluronic Acid เข้มข้นสูง ที่ช่วยอุ้มน้ำได้ดี ทำให้ผิวชุ่มชื้น คงอยู่ได้ยาวนาน เป็นที่นิยมในกลุ่มชาวเอเชียทั้ง ไทย จีน และ เกาหลี โดยรุ่นที่ได้รับความนิยม คือ Perfectha Subskin เป็นรุ่นที่เนื้อมีความคงตัวสูง นิยมใช้ฉีดบริเวณคาง ขมับ ให้ดูสวยเป็นธรรมชาติ อยู่ได้นานประมาณ 12 เดือน 

            ฟิลเลอร์แต่ละยี่ห้อมี ข้อดี-ข้อเสีย และคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป ด้วยเทคโนโลยีเฉพาะที่ใช้ ทำให้เนื้อฟิลเลอร์มีความพิเศษ และ ต่างกันในแต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่น ซึ่งแต่ละยี่ห้อ ออกแบบมาเพื่อให้เหมาะสมกับปัญหาแต่ละแบบ โดยทาง โนวา คลินิก (Nova Clinic) เราเลือกใช้ยี่ห้อ Juvederm, Neuramis และ Restylane ซึ่งเป็นฟิลเลอร์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน ผ่านการรับรองจาก อย. ไทย เท่านั้น รวมถึงเรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษา ดูแลเองทุกเคส จึงมั่นใจได้ถึงความปลอดภัย และตอบโจทย์ทุกการแก้ไขปัญหาแน่นอน